Meta Tags - Làm thế nào Google Meta Tags Tác động SEO

Meta Tags - Làm thế nào Google Meta Tags Tác động SEO

Google áp dụng thuật toán đưa thẻ meta tags và trong seo thay cho thẻ keyword để tránh dân seo lạm dụng thẻ keyword quá nhiều. Vậy đâu là thuật toán khiến dân seo web cần phải thay đổi lại cách làm seo, lập trình viên cần làm những gì để áp dụng thuật toán web chuẩn seo.

Meta Tags là gì?

Các thẻ meta là các đoạn văn bản mô tả nội dung của một trang; Các thẻ meta không xuất hiện trên trang đó, nhưng chỉ trong mã của trang. Chúng ta đều biết thẻ từ văn hoá blog, và các thẻ meta ít nhiều cũng giống nhau, ít mô tả nội dung giúp cho các công cụ tìm kiếm biết về một trang web.

Sự khác biệt duy nhất giữa các thẻ mà bạn có thể nhìn thấy (trên blogpost, say) và các thẻ mà bạn không thể nhìn thấy là vị trí: các thẻ meta chỉ tồn tại trong HTML, thường là ở đầu "của trang và do đó chỉ hiển thị với các công cụ tìm kiếm (Và những người biết được nơi để xem). "Meta" là viết tắt của "siêu dữ liệu", là loại dữ liệu mà các thẻ này cung cấp - dữ liệu về dữ liệu trên trang của bạn.

Do Meta Tags Trợ giúp SEO?

Vâng, họ làm, nhưng không phải tất cả trong số họ và không phải tất cả thời gian. Một trong những mục tiêu của trang này là giải thích thẻ meta nào giúp bạn nhận được từ và trở thành passé. (Xem Biết Thẻ Meta bên dưới của bạn).

Nếu bạn muốn biết liệu một trang nhất định đang sử dụng thẻ meta, chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên trang và chọn "Xem Nguồn Trang."

Một tab mới sẽ mở ra trong Chrome (trong Firefox, nó sẽ là một cửa sổ bật lên). Phần ở đầu trang, hoặc "head" của trang, là nơi các thẻ meta có thể được.

meta tab

Thẻ meta sẽ giống như sau:

website seo meta tags

Biết Meta Tags của bạn

Có bốn loại chính của thẻ meta đáng biết về và chúng tôi sẽ nói về tất cả ở đây. Một số không hữu ích như họ từng có. Những người khác có giá trị sử dụng thường xuyên và rất có thể sẽ tăng lưu lượng truy cập của bạn bằng cách cho phép Google biết bạn là ai và bạn cung cấp những gì. (Có hơn bốn loại thẻ meta, nhưng một số ít phổ biến hơn hoặc không liên quan đến tiếp thị web).

Bốn loại chúng tôi sẽ thảo luận ở đây là:

Thuộc tính Từ khoá Từ khoá - Một loạt từ khóa bạn cho là có liên quan đến trang được đề cập.
Thẻ Tiêu đề - Đây là văn bản bạn sẽ thấy ở đầu trình duyệt của mình. Công cụ tìm kiếm xem văn bản này như là "tiêu đề" của trang của bạn.
Mô tả Thuộc tính Mô tả - Một mô tả ngắn gọn của trang.
Thuộc tính Meta Robots - Chỉ dẫn cho trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm (robot hoặc "bots") về những gì họ nên làm với trang.
Thuộc tính Từ khoá Meta

Từ khoá Meta là ví dụ về thẻ meta không có ý nghĩa nhiều để sử dụng trong những ngày này. Nhiều năm trước đây, các thẻ từ khóa meta có thể có lợi, nhưng không còn nữa.

Hãy nhớ lại lớp mẫu giáo và khi giáo viên cho bạn một cái nhìn nghiêm khắc và nói "nếu bạn không thể ngừng sử dụng những bút chì màu trong khi tôi đang nói, tôi sẽ lấy chúng ra khỏi bạn", và bạn đã không nghe và , Cho cú sốc của bạn, họ đã thực sự bị lấy đi? Đó là những gì Google đã làm với các từ khóa meta.

Nhiều năm trước, các nhà tiếp thị mong muốn xem trang sẽ chèn từ khóa hoàn toàn không liên quan đến các trang của họ vào mã của họ trong nỗ lực cướp biển từ các trang phổ biến hơn, những trang thực sự về Lindsay Lohan, hoặc bất cứ ai đang có xu hướng. Đây được gọi là "nhồi nhét từ khoá". Google cuối cùng đã khôn ngoan để điều này và quyết định cuối cùng để giảm giá trị của công cụ. Ngày nay, Google không sử dụng các từ khoá meta trong thuật toán xếp hạng của nó vì chúng rất dễ lạm dụng.

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề, mặt khác, là quan trọng nhất của tất cả các thẻ meta thảo luận ở đây. Các thẻ này có tác động thực sự lên thứ hạng tìm kiếm và có lẽ cũng quan trọng là một trong những thẻ chúng tôi sẽ thảo luận ở đây hiển thị với người dùng trung bình. Bạn sẽ tìm thấy chúng ở đầu trình duyệt của bạn (cho các trang tìm kiếm không phải trả tiền hoặc cho các trang đích của UBND tỉnh):

Thẻ tiêu đề Meta

Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn cung cấp cho trang một tiêu đề chính cho người dùng nhưng muốn làm rõ hoặc đơn giản hóa thông tin đó cho mục đích SEO và cho người dùng đang lộn xộn nhiều tab trên máy tính để bàn.

Thuộc tính mô tả meta

Đây là một thẻ meta khá hữu ích, rất đơn giản, nó giải thích cho các công cụ tìm kiếm và (đôi khi) những người tìm kiếm bản thân những gì trang của bạn là về. Giả sử bạn đã googling cụm từ "meta từ khóa" chẳng hạn. Bạn có thể gặp các kết quả sau:

meta tabs web chuan seo 1

Điều quan trọng cần lưu ý là thẻ mô tả sẽ không phải lúc nào cũng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google (Google thường chọn một đoạn văn bản từ trang đó) nhưng nó hữu ích theo những cách khác. Google cũng đã tuyên bố rằng các từ khoá trong mô tả meta sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Tuy nhiên, thẻ mô tả meta hấp dẫn có thể thu hút người tìm kiếm nhấp qua từ SERP đến trang web của bạn, đặc biệt nếu mô tả bao gồm các từ khoá mà họ đang tìm kiếm.

Những lý do của Google có phần bí ẩn, nhưng hành động của họ lại lớn tiếng: các từ khóa meta không còn nhiều vấn đề nữa, nhưng các mô tả meta chắc chắn sẽ làm.

Thuộc tính Meta Robots

Với thuộc tính này, bạn đang nói với công cụ tìm kiếm những gì cần làm với các trang của bạn:

Index / noindex - Điều này cho các động cơ biết có hiển thị trang của bạn trong kết quả tìm kiếm hay không.
Follow / nofollow - Điều này nói cho động cơ biết phải làm gì với các liên kết trên các trang của bạn: liệu họ có nên tin tưởng và "theo dõi" liên kết của bạn tới trang tiếp theo hay không.


Vậy Tiếp theo là gì?

Chúng tôi đã nói về những cách mà các thẻ meta có thể có tác động rất thực tế đến tiếp thị công cụ tìm kiếm. Từ tất cả những điều trên, chúng ta có thể ngoại suy rằng:

Thẻ Tiêu đề một mình có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm của bạn.
Thẻ mô tả có thể khuyến khích người dùng truy cập trang web của bạn.
Mô tả meta có thể được sử dụng làm "văn bản quảng cáo không phải trả tiền".
Sử dụng Meta Tags Đối với Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm

Các thẻ meta không khó để thực hiện - bạn không thực sự cần một lập trình, chỉ cần một số kinh nghiệm với HTML. WordStream có thể giúp bạn tìm từ khoá hiệu quả nhất để sử dụng trong các thẻ meta - hãy thử sử dụng Công cụ Từ khoá Miễn phí của chúng tôi.

meta tags, thẻ meta tags