SEO là gì - Hướng dẫn 7 yếu tố về Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm

SEO là gì - Hướng dẫn 7 yếu tố về Tối ưu hoá Công cụ Tìm kiếm

Khi tôi liệt kê "SEO" là một trong những dịch vụ được cung cấp của tôi dưới dạng tư vấn viên truyền thông kỹ thuật số, hầu hết mọi người đều bị vấp ngã

SEO là một từ thông dụng thường xuyên lôi kéo những người trong giới tiếp thị và đám đông phương tiện truyền thông mới, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi chính xác nó có nghĩa là gì? Đừng bao giờ sợ hãi, hôm nay, tôi đã quyết định chia nhỏ nó cho bạn để bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ này một cách chính xác.

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trên mức cơ bản nhất, nó đề cập đến một quá trình được sử dụng để tiến bộ lý tưởng nhất thứ hạng của bạn và khả năng tìm kiếm trực tuyến. Ví dụ: nếu bạn đã viết bài đăng trên blog, có lẽ bạn muốn có cơ hội độc giả cao nhất có thể, đúng không? Tăng tỷ lệ cược của một người nào đó vấp ngã trên bài viết của bạn trên một công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng SEO. Để làm điều đó cho một bài đăng blog, bạn muốn sử dụng một tiêu đề thân thiện với Google, sử dụng thẻ và từ khoá trong CMS hoặc hệ thống phụ trợ nơi bạn gửi bài đăng, sử dụng hình ảnh và hình ảnh trong tiêu đề bài viết của bạn và có Liên kết URL cho bài viết của bạn ngắn và bao gồm từ khoá.

Nghe có vẻ đơn giản hơn nhiều khi bạn phá nó xuống, phải không? SEO có thể có tính kỹ thuật, nhưng đối với hầu hết mọi thứ, chỉ mất một ít công sức trong phần phụ trợ để đảm bảo rằng nội dung của bạn được tối ưu hoá cho tiêu dùng. Nếu không, tại sao ngay cả việc tạo ra nội dung nếu không ai sẽ nhìn thấy nó?

Vì SEO có nhiều chức năng khác nhau và có rất nhiều dịch vụ SEO mà bạn có thể cung cấp và mua, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về 7 điều khoản liên quan đến SEO và phá vỡ chúng.

1. Siêu liên kết
Một liên kết chỉ đơn giản là một liên kết mà bạn chèn vào văn bản hoặc một bài viết của một số loại, để cung cấp cho bài viết của bạn đáng tin cậy, cung cấp cho độc giả của bạn một nguồn tài nguyên, hoặc trích dẫn nguồn của bạn để chứng minh tính hợp lệ. Các siêu liên kết rất quan trọng đối với SEO bởi vì các liên kết nhiều hơn bạn có trong một bài viết, tối ưu hóa tốt hơn nó được. Ngoài ra, liên kết các từ bên phải có ý nghĩa, như những từ liên kết mà mọi người có nhiều khả năng tìm kiếm, ví dụ như tìm kiếm trên Google, làm tăng khả năng bài đăng của bạn sẽ hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm cho cụm từ đó khi mọi người tìm kiếm nó.

2. Liên kết Nhãn Trắng
Liên kết nhãn màu trắng là một trang web được xây dựng bởi nguồn thứ cấp và sau đó được gắn nhãn bởi một công ty hoặc trang web khác là của riêng nó. Hãy suy nghĩ về nó như gia công; Nó giống như thuê một người khác để làm công việc phụ trợ cho bạn. Các công ty làm việc này để mở rộng phạm vi tiếp cận của họ trực tuyến và tối đa hóa các nguồn lực của họ; Nhiều tổ chức không có kinh phí để làm công việc này trong nhà vì nó đòi hỏi nhiều thời gian, chuyên môn và chi phí.

3. Tiếp thị liên kết
Với sự phổ biến của các blog, bạn đã có thể đi qua thuật ngữ này trước đây. Nó đề cập đến một chiến dịch quảng cáo hợp tác với một chi nhánh sử dụng người đó để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ. Ví dụ: nhiều công ty làm đẹp sẽ sử dụng tiếp thị liên kết với vlogger đẹp trên YouTube để cung cấp cho sản phẩm của họ tối đa. Sau đó, người đó sẽ để lại một liên kết trong phần mô tả video của họ cho sản phẩm, đó là những gì được sử dụng để kết nối liên kết nói trên với trang web của nhà quảng cáo và đo lường chính xác dữ liệu.

4. SERP
Đây là từ viết tắt của trang kết quả tìm kiếm, đây là trang kết quả tìm kiếm xuất hiện khi tìm kiếm từ. Rất đơn giản để hiểu, nhưng một từ viết tắt thường được sử dụng tốt để biết.

5. Mô tả Meta
Đây là cái gì đó thường được tìm thấy trên phụ trợ của các blog hoặc các trang web và là một mô tả của một mẩu nội dung trên một trang web. Lý do điều quan trọng là mô tả là những gì xuất hiện bên dưới tiêu đề của một tìm kiếm. Có bao giờ đi qua những câu dưới đây các thuật ngữ tìm kiếm? Đó là một mô tả meta. Nếu bạn gặp khó khăn, không rõ ràng, hoặc tệ hơn, không phải là điều bạn chọn, liên kết của bạn sẽ ít được nhấp.

6. 301 & 404
Đây là hai thuật ngữ số bạn sẽ thường gặp trong SEO. 301 đề cập đến một trang chuyển hướng, đó là khi một URL web tự động đưa người dùng đến một trang web hoặc trang khác khi nhập nó hoặc nhấp vào nó. 404 đề cập đến một trang lỗi, đó là điều xảy ra nếu có gì đó sai trái với trang web của bạn hoặc có vấn đề với chức năng của nó.

7. Từ khoá
Từ khóa là một từ khóa trong SEO, như hầu hết mọi thứ revolves xung quanh họ. Đối với mục đích SEO, một từ khóa được định nghĩa là "trừu tượng mà chúng tôi đã ngoại suy từ nhiều truy vấn tìm kiếm". Vì vậy, đó là một từ mà mọi người đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn tiếp thị một sản phẩm làm sạch, từ khoá của bạn sẽ được xác định bởi khi bạn muốn sản phẩm của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm của người dùng.

Xem, không phải là SEO một chút dễ dàng hơn lần đầu tiên nó có vẻ như? Đây chỉ là đỉnh của tảng băng trôi, mặc dù vậy nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về chức năng và mục đích của SEO, hãy tự tìm kiếm trên Google (lấy nó)

tối ưu seo, học tối ưu từ khóa trong seo