Seo offpage là gì

Seo offpage là gì

Tắt trang SEO đề cập đến các kỹ thuật có thể được sử dụng để cải thiện vị trí của trang web trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Nhiều người kết hợp off-page SEO với xây dựng liên kết nhưng nó không phải là đó.

Nói chung, SEO Page không liên quan đến các phương pháp quảng cáo - ngoài thiết kế trang web - nhằm mục đích xếp hạng trang web cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy lấy nó ngay từ đầu ...

SEO là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là thuật ngữ được sử dụng để mô tả một tập hợp các quy trình nhằm mục đích tối ưu hóa một trang web cho các công cụ tìm kiếm. SEO rất quan trọng không chỉ để thu hút khách truy cập chất lượng cao từ tìm kiếm mà còn là cách để cải thiện sự thân thiện với người sử dụng trang web của bạn và tăng độ tin cậy của nó.

Các công cụ tìm kiếm đang sử dụng các thuật toán phức tạp để xác định những trang nào sẽ bao gồm trong chỉ mục của họ và thứ tự chúng hiển thị các trang này trong kết quả tìm kiếm.

SEO là cách để 'nói chuyện' với các công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ mà họ có thể hiểu và cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn về trang web của bạn.

SEO có hai thành phần chính, On Page và Off Page SEO.

Trên trang SEO

Trên trang SEO đề cập đến cài đặt bạn có thể áp dụng trên trang web của bạn để nó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Những mẹo SEO On-Page quan trọng nhất là:

Có tiêu đề và mô tả tối ưu
Cấu trúc URL thích hợp
Điều hướng thân thiện (đường dẫn, sơ đồ trang web của người dùng)
Liên kết nội bộ tối ưu
Định dạng văn bản (sử dụng h1, h2, in đậm vv)
Tối ưu hóa hình ảnh (kích thước hình ảnh, tên hình ảnh thích hợp, sử dụng thẻ ALT)
Thân thiện với người dùng 404 trang
Các trang tải nhanh
Trang thân thiện với điện thoại di động
Chất lượng nội dung tươi mới nhất (Đây luôn là nhân tố quan trọng nhất của SEO!)
Liên kết ngoài (không có liên kết hỏng hoặc liên kết đến 'xấu' các trang web)
Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về tất cả các mẹo ở trên trong Mẹo SEO cho người mới bắt đầu bài viết.

Trên trang SEO

Trên trang SEO đề cập đến cài đặt bạn có thể áp dụng trên trang web của bạn để nó được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Những mẹo SEO On-Page quan trọng nhất là:

Có tiêu đề và mô tả tối ưu
Cấu trúc URL thích hợp
Điều hướng thân thiện (đường dẫn, sơ đồ trang web của người dùng)
Liên kết nội bộ tối ưu
Định dạng văn bản (sử dụng h1, h2, in đậm vv)
Tối ưu hóa hình ảnh (kích thước hình ảnh, tên hình ảnh thích hợp, sử dụng thẻ ALT)
Thân thiện với người dùng 404 trang
Các trang tải nhanh
Trang thân thiện với điện thoại di động
Chất lượng nội dung tươi mới nhất (Đây luôn là nhân tố quan trọng nhất của SEO!)
Liên kết ngoài (không có liên kết hỏng hoặc liên kết đến 'xấu' các trang web)
Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về tất cả các mẹo ở trên trong Mẹo SEO cho người mới bắt đầu bài viết.

Không giống như trên trang SEO, Off-page SEO đề cập đến các hoạt động bạn có thể thực hiện bên ngoài ranh giới của trang web của bạn. Điều quan trọng nhất là:

Liên kết xây dựng
Tiếp thị truyền thông xã hội
Đánh dấu trang xã hội
Chúng tôi sẽ kiểm tra những điều này chi tiết hơn bên dưới, nhưng trước tiên hãy để tôi giải thích về tầm quan trọng và lợi ích của SEO off-page.

Tại sao Off-Page SEO quan trọng?

Các công cụ tìm kiếm đã cố gắng trong nhiều thập kỷ để tìm ra cách trả lại kết quả tốt nhất cho người tìm kiếm.

Để đạt được điều này, họ tính đến các yếu tố SEO tại chỗ (mô tả ở trên), một số yếu tố chất lượng khác và SEO ngoài trang.

Off trang SEO cung cấp cho họ một dấu hiệu rất tốt về cách thế giới (các trang web khác và người dùng) nhận thấy trang web cụ thể.
Một trang web có chất lượng và hữu ích có nhiều khả năng có các tài liệu tham khảo (liên kết) từ các trang web khác; Có nhiều khả năng đề cập đến các phương tiện truyền thông xã hội (Facebook thích, tweet, Pins, +1 ...) và có nhiều khả năng được đánh dấu và chia sẻ giữa các cộng đồng có cùng sở thích.

Lợi ích của 'off-site SEO' cho các chủ trang web là gì?

Một chiến lược SEO thành công ngoài trang web sẽ tạo ra những lợi ích sau cho chủ trang web:

Tăng xếp hạng - Trang web sẽ xếp hạng cao hơn trong các SERP và điều này cũng có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập.

Tăng PageRank - Xếp hạng trang là một số từ 0 đến 10 cho thấy tầm quan trọng của một trang web trong mắt của Google. Đó là hệ thống do Larry Page và Sergey Brin sáng lập (người sáng lập Google) và là một trong những lý do khiến Google thành công trong việc hiển thị các kết quả có liên quan nhất cho người tìm kiếm. Xếp hạng trang hôm nay chỉ là một trong số 250 yếu tố mà Google đang sử dụng để xếp hạng các trang web.

Tiếp xúc nhiều hơn - Xếp hạng cao hơn cũng có nghĩa là tiếp xúc nhiều hơn bởi vì khi một trang web đứng ở vị trí hàng đầu: nó được liên kết nhiều hơn, thăm nhiều hơn và nhiều phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến. Nó giống như một chuỗi các sự kiện không bao giờ kết thúc mà một điều dẫn tới một sự kiện khác và sau đó là một sự kiện khác

Liên kết xây dựng

Xây dựng liên kết là cách phổ biến nhất và hiệu quả off-Page SEO. Về cơ bản bằng cách xây dựng liên kết bên ngoài đến trang web của bạn, bạn đang cố thu thập 'số phiếu' càng nhiều càng tốt để bạn có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh và xếp hạng cao hơn.

Các tin trước