4 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất, theo nghiên cứu về SEO

4 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất, theo nghiên cứu về SEO

Tôi nhớ đã trở lại hồi hộp vào năm 2013 bởi danh sách Brian Dean của hơn 200 yếu tố xếp hạng của Google. Ý nghĩ đầu tiên của tôi là: "Wow! Hãy suy nghĩ về công việc và nghiên cứu đã đi vào điều này! "Tiếp theo," Điều này sẽ rất hữu ích! "Và cuối cùng," Oh chúa, không có đủ giờ trong ngày cho tất cả những điều này. "

May mắn thay, không phải tất cả các yếu tố xếp hạng được tạo ra bằng nhau - bạn có thể tối đa hóa các nỗ lực SEO của bạn bằng cách tập trung vào một vài yếu tố xếp hạng cụ thể. Tất nhiên, thuật toán của Google luôn thay đổi, và chúng ta không thể dựa vào các yếu tố xếp hạng của ngày hôm qua. Những yếu tố xếp hạng top 4 này dựa trên các nghiên cứu gần đây nhất của SearchMetrics, Backlinko và các đồng nghiệp của tôi tại SEO PowerSuite.

yeu-to-seo

Đọc tiếp để khám phá cách tối ưu hóa trang web của bạn cho các tín hiệu quan trọng ngày nay.

1. Nội dung

Nội dung là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google, theo Andrey Lipattsev, một nhà chiến lược cao cấp về chất lượng tìm kiếm tại Google. Đây không phải là tin tức - nội dung đã là một yếu tố xếp hạng quan trọng trong một thời gian - nhưng trong những năm gần đây, chúng ta đã thấy sự chuyển hướng từ nội dung tập trung từ khóa sang các nội dung có liên quan hơn bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Trên thực tế, nghiên cứu của SearchMetrics trích dẫn ở trên chỉ ra rằng chỉ 53% trong số 20 truy vấn hàng đầu có từ khóa trong thẻ tiêu đề của họ và ít hơn 40% trang đích có từ khoá trong H1 của họ. Con số này giảm dần theo năm, "rõ ràng chứng tỏ rằng Google đánh giá nội dung theo mức độ liên quan của nó - chứ không phải bằng cách bao gồm các từ khoá riêng lẻ."

Vậy nội dung "có liên quan" chính xác như thế nào? Câu trả lời ngắn gọn là: toàn diện.

Hãy xem xét kết quả hàng đầu khi bạn Google "Golden Retriever":

gr-700-web-chuan-seo

Bài viết của DogTime về Những Người Truy Tìm Vàng thu hút gần 3.500 từ, bao gồm mọi thứ bao gồm đặc điểm giống, lịch sử, tính cách, sức khoẻ, chăm sóc, và thậm chí các nhóm cứu hộ. Trang cũng bao gồm nhiều hình ảnh, hình ảnh và video được nhúng - đó là tất cả mọi thứ bạn có thể muốn biết về Golden Retrievers trên một trang.

Điều này hỗ trợ những gì Backlinko tìm thấy: Tìm kiếm ngữ nghĩa là ở đây để ở. Các cập nhật thuật toán như Hummingbird và RankBrain đặt giá trị dữ dội lên sự phù hợp về ngữ nghĩa và tối ưu hóa, có nghĩa là một cuộc kiểm tra chuyên sâu về một chủ đề bằng ngôn ngữ dễ hiểu sẽ luôn luôn đánh bại giấu diếm mật khẩu không thể đọc được.

Backlinko cũng nhận thấy rằng nội dung dài hơn xếp hạng tốt hơn so với nội dung ngắn, có thể bởi vì nó cho phép bài viết xem xét chủ đề của họ một cách chi tiết hơn. Điều đó nói rằng, SearchMetrics cho thấy rằng nội dung di động thường chỉ có 2/3 chiều dài nội dung trên máy tính để bàn và việc sử dụng điện thoại di động đang gia tăng.

Làm thế nào để tối ưu hóa:

Nội dung ảnh hưởng đến nhiều yếu tố xếp hạng khác, chẳng hạn như tỷ lệ thoát và CTR. Vì vậy, để có kết quả tốt nhất, đảm bảo nội dung của bạn vừa toàn diện vừa phù hợp với khán giả của bạn - một cuộc kiểm tra chuyên sâu về nhảy múa flamenco có thể sẽ không làm nhiều cho việc kinh doanh sửa chữa ô tô của bạn.

Tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm kiểm tra nội dung để:

Tìm và sửa chữa nội dung mỏng.
Khám phá ít chủ đề chi tiết hơn trên mỗi trang.
Cải thiện Cơ quan chuyên môn của bạn trong lĩnh vực của bạn.


2. Liên kết ngược

Các liên kết ngược vẫn là yếu tố xếp hạng quan trọng của Google, nhưng qua nhiều năm, Google đã học cách loại bỏ các liên kết xấu khỏi lợi ích. Các liên kết khác sẽ vẫn tạo ra điểm số cao hơn, nhưng chỉ khi chúng thuộc một số lĩnh vực đa dạng và có thẩm quyền.

Chìa khóa cho một chiến dịch xây dựng liên kết mạnh mẽ là tạo ra nội dung mà mọi người khao khát, và sau đó quảng bá nội dung đó không ngừng. Khi các cơ quan ngành công nghiệp khác đọc và liên kết đến nội dung của bạn, Google sẽ đọc văn bản kết hợp của backlink và xem xét nội dung của bạn có liên quan hơn.

Khi nội dung của bạn kiếm được nhiều liên kết ngược chất lượng cao, bạn nhấn ba tín hiệu xếp hạng quan trọng: số lượng liên kết ngược, quyền liên kết và sự đa dạng liên kết.

Lưu ý rằng một trong những vai trò chính của các tín hiệu xã hội là giành được nhiều backlinks chất lượng cao hơn. SearchMetrics cho thấy rằng vị trí xếp hạng và các tín hiệu xã hội tương quan mạnh trên tất cả các kênh truyền thông xã hội - mặc dù Facebook vẫn là nền tảng có mức độ tương tác của người dùng cao nhất.

Có rất nhiều cách khác nhau để tiếp cận xây dựng liên kết, nhưng những gì họ tất cả đun sôi xuống là nội dung tiếp thị. Bước một: Tạo nội dung chất lượng cao. Bước hai: Thúc đẩy.

Nếu bạn không chắc chắn nơi để bắt đầu, tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này của Anna Crowe về các chiến lược xây dựng liên kết quan trọng. Nếu bạn đang gặp sự cố với nội dung gốc, hãy xem xét sử dụng kỹ thuật xây dựng liên kết tòa nhà chọc trời: Tìm nội dung có liên quan của người khác với nhiều liên kết ngược, cải thiện nội dung của họ bằng một bài viết chi tiết hơn, sau đó chia sẻ nội dung của bạn.

Tôi cũng khuyên bạn sử dụng phần mềm kiểm tra liên kết để có được hình ảnh tốt hơn về tiểu sử liên kết của bạn. Sử dụng phần mềm này để:

Theo dõi số lượng liên kết nội dung của bạn và chất lượng của các liên kết đó.
Tiếp cận với các đối tác chất lượng cao cho các liên kết ngược.
Loại bỏ liên kết spam và chất lượng thấp; Từ chối họ nếu bạn không thể làm cho họ bị loại.


3. Trải nghiệm Người dùng ĐTDĐ

 

Một trong những thay đổi lớn nhất chúng tôi thấy vào năm 2016 là sự chuyển đổi của Google đối với việc lập chỉ mục trên điện thoại di động. Điều này có nghĩa là chỉ mục của Google bây giờ chủ yếu thu thập thông tin phiên bản dành cho điện thoại di động của các trang web như trái ngược với phiên bản máy tính để bàn.

Tối ưu hóa di động là yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng. Theo SearchMetrics, tất cả 100 lĩnh vực dễ nhìn thấy nhất đều có các giải pháp thân thiện với thiết bị di động.

Ngày nay, sẽ quan trọng hơn bao giờ hết là nội dung của bạn đáp ứng trên tất cả các nền tảng di động và giống với nội dung trên trang web trên máy tính để bàn của bạn. Tính thân thiện với điện thoại di động hiện nay là một tiêu chuẩn, và với 85% tất cả các trang web hiện đáp ứng các tiêu chí của Google về tính thân thiện với thiết bị di động thì đây là thời điểm để cải thiện trang web của bạn hơn nữa - hãy nghĩ đến thiết bị di động-đầu tiên, không chỉ thân thiện với thiết bị di động.

Một lời cảnh báo: Theo Google, nếu bạn đang trong quá trình xây dựng một phiên bản di động của trang web của bạn, không khởi động nó cho đến khi nó kết thúc. Việc phát hành một phiên bản di động đã bị hỏng hoặc không đầy đủ của trang web của bạn có thể khiến bạn bị xếp hạng cao hơn giúp đỡ; Tốt hơn là giữ máy tính để bàn trên trang web của bạn chỉ cho đến khi phiên bản di động đã sẵn sàng.

Tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng gắn chặt với trải nghiệm người dùng tốt. Các trang web dành cho máy tính để bàn sẽ tải trong vòng 3 giây hoặc ít hơn, trong khi các trang web di động nên tải trong vòng 2 giây hoặc ít hơn (theo SearchMetrics, các trang web di động được xếp hạng cao nhất khoảng một giây nhanh hơn các máy tính để bàn tương đương).

 

Làm thế nào để tối ưu hóa:

 

Sử dụng Google Search Console để thêm và xác minh phiên bản di động của trang web của bạn.
Sử dụng Công cụ Kiểm tra Dữ liệu có cấu trúc để đảm bảo rằng các đánh dấu có cấu trúc giống nhau tồn tại trên cả máy tính để bàn và trang web di động của bạn.
Đảm bảo rằng trang web dành cho thiết bị di động của bạn có thể truy cập được bằng Googlebot sử dụng công cụ kiểm tra txt.
Kiểm tra tốc độ trang của bạn bằng cách sử dụng PageSpeed ​​Insights. Nếu trang của bạn chậm, hãy sử dụng công cụ kiểm tra để tìm và sửa nội dung không nén, lỗi trang và các yếu tố khác làm chậm trang web của bạn.


4. Các yếu tố kỹ thuật khác

 

Có nhiều yếu tố kỹ thuật khác có thể đóng một vai trò lớn trong xếp hạng trang web của bạn. Những yếu tố này bao gồm:

Mã hóa: Backlinko vẫn tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa các trang web HTTPS và trang đầu tiên của Google, và SearchMetrics xác nhận rằng 45% các trang web hàng đầu đều sử dụng mã hóa HTTPS (tăng từ 12% vào năm 2015). Google đã xác nhận vào năm 2014 rằng các trang web có mã hoá HTTPS mạnh sẽ xếp hạng tốt hơn so với các đối tác HTTP và các trang web chưa chuyển sang HTTPS giờ đây được đánh dấu là không an toàn trong Google Chrome.

Các tiêu đề H1 và H2: Có nhiều trang đích với H1 và H2 trong mã nguồn trong năm nay. SearchMetrics đã tìm ra mối tương quan mạnh mẽ giữa việc sử dụng ít nhất một H2 và một thứ hạng cao hơn.

Văn bản neo: Văn bản neo phù hợp chính xác vẫn có ảnh hưởng mạnh tới xếp hạng, nhưng bạn có nguy cơ bị phạt Penguin nếu liên kết của bạn xuất hiện không tự nhiên hoặc spam. Đảm bảo rằng văn bản neo của backlink của bạn đa dạng và hữu cơ.

screen

Quảng cáo chuyển tiếp: Theo sự nhấn mạnh của Google về tối ưu hóa di động đầu tiên, chúng sẽ làm hỏng các cửa sổ bật lên xen kẽ. Điều đó có nghĩa là bất kỳ trang nào có quảng cáo hoặc CTA bao gồm nội dung chính hoặc đưa người dùng đến trang mới khi nhấp chuột có thể bị phạt. Ngoại lệ bao gồm hộp thoại đăng nhập, biểu ngữ nhỏ dễ dàng loại bỏ và quảng cáo chuyển tiếp được yêu cầu theo pháp luật (ví dụ: xác minh độ tuổi).

Làm thế nào để tối ưu hóa:

Chuyển sang mã hoá HTTPS.
Hãy sử dụng tiêu đề H2, đặc biệt nếu URL hàng đầu trong vị trí của bạn không.
Đảm bảo rằng văn bản neo của bạn đa dạng và có ý nghĩa ngữ nghĩa.
Xóa tất cả quảng cáo chuyển tiếp xâm phạm khỏi trang web trên điện thoại di động của bạn.
Phần kết luận

SEO là một ngành công nghiệp luôn phát triển. Trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy Google thúc đẩy liên tục chất lượng, liên kết chất lượng và trải nghiệm di động hoàn hảo. Các yếu tố xếp hạng khác chắc chắn là quan trọng và sẽ đóng một vai trò trong bảng xếp hạng của bạn nhưng nếu bạn ưu tiên cải thiện các yếu tố của trang web liên quan đến những yếu tố này, thì bạn sẽ vượt qua được đối thủ cạnh tranh.

Hình ảnh là của tác giả.