7 mẹo để bảo vệ trang web của bạn khỏi SEO tiêu cực

7 mẹo để bảo vệ trang web của bạn khỏi SEO tiêu cực

SEO phủ định là có thật. Có thể phá hủy, nếu không phá hủy, một trang web thông qua việc sử dụng các backlinks nguy hiểm và gửi spam backlink tích cực.

SEO phủ định là một mối nguy hiểm hợp pháp có thể dẫn đến mất khả năng tìm kiếm và doanh thu bị mất. Nhưng có thể chống lại SEO phủ định.

SEO phủ định là gì?

SEO tiêu cực là thực tiễn của việc thực hiện các kỹ thuật SEO mũ đen trên trang web khác. Thông thường, một cuộc tấn công SEO được tung ra bởi một đối thủ không hài lòng và các tay sai của họ với mục tiêu giảm thứ hạng của trang web đó.

Hầu hết các SEO đều vui vẻ chơi theo các quy tắc. Chúng tôi xuất bản nội dung của chúng tôi, chúng tôi tự quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội và chúng tôi cuộn lại mỗi khi Google cập nhật thuật toán của họ.

Nhưng đôi khi - không thường xuyên, hãy nhớ bạn - bạn sẽ có sai lầm của người không chia sẻ những điều mơ hồ của bạn. Họ chơi bẩn. Họ có thể cố gắng chèn lấp trang web của bạn với hàng trăm liên kết spam, lũ lụt với các đánh giá giả mạo, hoặc chỉ cần hack trang web của bạn hoàn toàn.

May mắn thay, nếu bạn siêng năng, bạn thường có thể bắt các cuộc tấn công SEO độc hại trước khi họ làm tổn hại không thể khắc phục.

Cho dù bạn là nạn nhân, nghĩ rằng bạn có thể là nạn nhân, hoặc đơn giản muốn bảo vệ chống lại một cuộc tấn công tiềm ẩn, đây là bảy điều bạn có thể làm để bảo vệ trang web của bạn chống SEO phủ định.

1. Thực hiện kiểm toán liên kết thường xuyên

Kiểm tra liên kết thường xuyên là thực tiễn tốt cho bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng chúng có thể tiết kiệm thịt lợn muối nếu bạn là nạn nhân của một cuộc tấn công SEO tiêu cực. Theo dõi sự tăng trưởng hồ sơ liên kết của bạn là cách tốt nhất để phát hiện hoạt động đáng ngờ trước khi nó vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Hầu hết các trang web sẽ được hưởng các đồ thị trông giống như sau:

bachlink

Tuy nhiên, nếu bạn đột nhiên nhận thấy một tăng đột biến hoặc thả và bạn đã không được làm việc về xây dựng liên kết, đó sẽ nâng cao một số cờ đỏ:

bachlink

Đây chính là điều đã xảy ra với Robert Neu, người sáng lập WP Bacon, một trang web podcast của WordPress. Vào năm 2014, ông là nạn nhân của spam trong trang trại liên kết mà đã cho ông hàng ngàn liên kết với đoạn văn bản "phim khiêu dâm". Ông tốn hàng trăm lượt truy cập, và ông đã giảm 50 điểm xếp hạng cho một trong những từ khóa chính của mình.

May mắn thay, Neu đã có thể phục hồi thứ hạng và lưu lượng truy cập bị mất do kết quả của cuộc tấn công tương đối ngắn. Mặc dù có một luồng thư rác tiếp tục, nhưng ông đã có thể gửi tệp tin từ chối có liệt kê tên miền tấn công.

bachlink 2

Liên kết của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng nếu bạn bị tấn công. Có lẽ kẻ tấn công đã thay đổi nội dung của bạn để bao gồm các liên kết spam hoặc sửa đổi các liên kết của bạn để chuyển hướng đến của họ. Những cuộc tấn công này là gian lận và có thể khó nhận ra, và cách duy nhất để bảo vệ trang web của bạn là thực hiện kiểm toán thường xuyên trên trang web.

Điều quan trọng là bạn phải giám sát sự tăng trưởng của liên kết liên kết một cách cẩn thận để bạn có thể bắt một cuộc tấn công trước khi bạn tốn quá nhiều chi phí. Sử dụng phần mềm kiểm tra liên kết hoặc thực hiện kiểm toán thủ công để kiểm tra sức khoẻ của liên kết ngược của bạn. Nếu bạn là nạn nhân của spam trang liên kết, hãy để Google biết và từ chối các liên kết ASAP.

2. Giữ tốc độ trên trang web của bạn

Tốc độ trang web là yếu tố xếp hạng chính. Nếu trang web của bạn đang trở nên chậm chạp và bạn không biết tại sao bạn nên sử dụng phần mềm thu thập thông tin để tìm kiếm bất kỳ điều gì đáng ngờ.

Nếu bạn không thể tìm thấy bất cứ điều gì và vẫn còn có vấn đề, bạn có thể là nạn nhân của việc thu thập dữ liệu mạnh mẽ. Việc bò dữ dội làm cho tải máy chủ nặng, có nghĩa là trang web của bạn sẽ chậm lại và thậm chí có thể sụp đổ.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn là nạn nhân của một cuộc tấn công thu thập thông tin, bạn nên liên hệ với công ty lưu trữ hoặc quản trị viên web để thử và xác định tải từ đâu. Nếu bạn am hiểu về công nghệ, bạn cũng có thể tự mình tìm ra thủ phạm.

3. Tìm kiếm nội dung bị sao chép

Tiếp thị nội dung là tên của trò chơi trong vài năm qua, nhưng không phải mọi người đều sáng tạo khi nói đến việc tạo ra nội dung. Do đó, cạo đã trở nên quá thường xuyên.

Cào là quá trình nâng cao nội dung từ trang web của bạn và sao chép nó theo nguyên văn cho các trang web khác. Thông thường, kẻ tấn công sẽ tự mình tuyên bố nó như là của riêng họ trong nỗ lực để củng cố nội dung mỏng của họ, nhưng đôi khi họ sẽ kết hợp nó với cuộc tấn công trang kết nối để spam trang web của bạn.

Cạo có hậu quả nghiêm trọng. Nếu nội dung được sao chép được lập chỉ mục trước nội dung của bạn thì trang của bạn có thể bị giảm giá trị và trang của bạn có thể bị xếp hạng.

4. Theo dõi Google Doanh nghiệp của tôi

Bạn làm việc chăm chỉ để xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn và giành khách hàng. Các bài đánh giá tiêu cực gây tổn thương, nhưng bạn thường sử dụng chúng như những trải nghiệm học tập về cách cải thiện. Nhưng những gì về một làn sóng thủy triều của đánh giá tiêu cực?

Trừ khi bạn đã thực hiện một vụ cướp PR lớn công khai gần đây, toàn bộ các đánh giá tiêu cực có thể là một dấu hiệu cho thấy ai đó đang cố làm tràn trang web của bạn với những nhận xét giả mạo. Nếu bạn không hành động nhanh, điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho danh tiếng của bạn.

bachlink 3

Theo dõi danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của tôi và danh tiếng trực tuyến của bạn bằng cách sử dụng phần mềm nghe nhạc trên mạng xã hội.

Dưới đây là cách bạn gắn cờ và báo cáo đánh giá giả mạo:

Tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google Maps.
Chọn doanh nghiệp của bạn từ kết quả tìm kiếm.
Nhấp vào Tóm tắt đánh giá> # Đánh giá trong bảng điều khiển bên trái.
Gắn cờ đánh giá giả mạo.
Điền vào mẫu báo cáo.


5. Xem CTR của Từ khoá của bạn

Vào cuối năm 2014, Bartosz Goralewicz đã trải nghiệm điều gì đó lạ lẫm - một trang web của khách hàng đã nhận được hàng nghìn lượt truy cập có thể lọt vào trang và sau đó ngay lập tức bị trả lại. Điều này bắt đầu có ảnh hưởng đến xếp hạng của họ - kinh nghiệm của người dùng là một tín hiệu quan trọng, và điều này trông giống UX xấu.

Điều thực sự xảy ra là có ai đó đã lập trình một bot để nhắm mục tiêu từ khoá nhất định, hạ cánh xuống các trang web của đối thủ cạnh tranh và sau đó bị trả lại, tạo ra một tỷ lệ bị trả về SERP sai.

Cuộc tấn công gian dối này rất khó để phát hiện nếu bạn không theo dõi CTR của từ khoá. Đăng nhập vào Google Search Console, nhấp vào Tìm kiếm Giao thông> Tìm kiếm Analytics, và xem CTR của bạn trên tất cả các từ khoá. Nếu bạn nhận thấy một cú đột phá lớn không có lý do gì, hãy liên hệ với Google và bắt đầu từ chối các liên kết vi phạm.

6. Kiểm tra Xếp hạng SERP của bạn

Có thể bạn không cần phải được nhắc kiểm tra thứ hạng SERP của mình theo thời gian, nhưng trong trường hợp, đây là một lý do thuyết phục bạn nên làm như sau: Việc xếp hạng có thể là kết quả của ý định độc hại. Hoàn thành lập chỉ mục là kết quả của một cuộc tấn công không thường xuyên xảy ra, may mắn, nhưng tôi đã nghe những câu chuyện kinh dị về SEOs râm đã thay đổi một tập tin robots.txt của khách hàng cũ để nói Disallow: / sau khi họ đã được cho đi.

Thật khó để tưởng tượng được hậu quả của việc lập chỉ mục trang web của bạn, nhưng may mắn thay, Moz đã bị đạn vào cuối năm 2014 để chúng tôi không phải tự hỏi. Họ sử dụng công cụ xóa URL của Google để xóa Followerwonk khỏi web và trong vòng 2-3 giờ tất cả URL của Followerwonk đã biến mất khỏi Google SERPs.

Tất nhiên, bây giờ Penguin nhận được làm mới trong thời gian thực, những thay đổi có thể xảy ra nhanh hơn nhiều. Đó là tin vui nếu bạn đang cố phục hồi từ một cuộc tấn công, nhưng nó cũng có nghĩa là những nạn nhân không chú ý đến có thể trả giá đắt và nhanh chóng.

Để có tổng quan về hiệu suất trang web của bạn, hãy sử dụng phần mềm theo dõi xếp hạng để theo dõi khả năng hiển thị của bạn. Nếu bạn nhận thấy những giọt đột ngột, hãy kiểm tra thống kê thu thập thông tin của trang web của bạn trong Google Search Console và đảm bảo rằng robots.txt của bạn vẫn được thiết lập đúng.

7. Nâng cấp bảo mật của bạn

SEO tiêu cực có thể không phải là tất cả những điều đó, nhưng các cuộc tấn công trên mạng đang tăng lên hàng năm. Đảm bảo phần mềm của bạn được cập nhật, bạn áp dụng tất cả các miếng vá bảo mật cho phần mềm của bạn và phần mềm CMS của bạn được trang bị mã hóa mạnh mẽ để bảo vệ người dùng của bạn.

Bạn cũng nên di chuyển trang web của bạn đến HTTPS, đặc biệt là nếu bạn đang ở trong thương mại điện tử hoặc lưu trữ dữ liệu khách hàng nhạy cảm khác. Không chỉ mã hoá HTTPS cung cấp cho bạn tính bảo mật cao hơn mà nó còn là một tín hiệu xếp hạng, và nó có thể cải thiện tổng thể SEO của bạn.

Các cuộc tấn công trên mạng không phải là SEO tiêu cực về mặt kỹ thuật, nhưng chúng sẽ có tác động đến SEO của bạn. Google flag đã xâm nhập các trang web có dòng "site này có thể bị tấn công" vào danh sách tìm kiếm của bạn, điều này chắc chắn sẽ cảnh báo lưu lượng truy cập.

Xem các mẹo bảo mật này từ Creative Bloq để được tư vấn thêm về cách làm tăng tính bảo mật của bạn.

Phần kết luận

SEO phủ định là rất hiếm. Hầu hết thời gian, Google rất giỏi khi bắt gặp hành vi liên kết có vấn đề và giảm bớt nó trước khi nó có ảnh hưởng đến SERP của bạn. Điều đó nói rằng, những người thông minh đang liên tục cố gắng để tìm cách để chơi các hệ thống.

Lời khuyên của tôi: lấy một số lời khuyên từ Nhà Phân tích Xu hướng của Webmaster của Google John Mueller:

"Chúng tôi làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo rằng các hiệu ứng của bên thứ ba như vậy không đóng vai trò trong kết quả tìm kiếm. Đó là điều chúng ta không thể hoàn toàn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ luôn làm cho nó đúng. Vì vậy, nếu bạn thấy một cái gì đó như thế này, bạn được chào đón để cho chúng tôi biết về điều đó. "
Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã là nạn nhân của SEO phủ định, hãy làm những gì bạn có thể để cô lập vấn đề và sau đó cho Google biết. Trong thời gian chờ đợi, cách tốt nhất của bạn là giám sát hiệu suất trang web của bạn một cách cẩn thận và để nắm bắt các vấn đề trước khi họ leo thang.

Tín hiệu Hình ảnh

7 mẹo để bảo vệ trang web