Làm thế nào để tạo các mô tả Meta tốt hơn

Làm thế nào để tạo các mô tả Meta tốt hơn

Google: Làm thế nào để tạo các mô tả Meta tốt hơn

Google đã đưa ra một số đề xuất về cách tạo các mô tả meta tốt hơn cho kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, Google đang làm một phần của nó để cải tiến mô tả meta bằng cách cập nhật đáng kể cách chúng được hiển thị.

thiết kế web chuẩn seo

Cách Google tạo các mô tả Meta

 

Khi quyết định xem thông tin nào sẽ hiển thị trong đoạn mã của một kết quả tìm kiếm, trước tiên Google sẽ chuyển sang nội dung bên trong trang và trích xuất thông tin có liên quan nhất.


Trong trường hợp nội dung của trang không phải là nguồn có liên quan nhất dựa trên truy vấn của người dùng, Google sẽ chuyển sang mô tả meta được viết bằng tay để hiển thị trong đoạn mã tìm kiếm.

Trước đây, nếu nội dung trang không phải là nguồn có liên quan nhất để tạo đoạn mã và không có mô tả meta, Google sẽ thu thập thông tin từ DMOZ. Với DMOZ đã kết thúc, Google đã ngừng dựa vào thư mục web để tạo đoạn trích.

Với điều đó đã được nói, nó đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết cho các chủ trang web để viết mô tả meta tốt. Google tiếp tục giải thích những gì nó coi là một mô tả meta tốt.

"Mô tả meta tốt là những mờ ngắn mô tả chính xác nội dung của trang. Họ giống như một sân chơi thuyết phục người dùng rằng trang đó chính là những gì họ đang tìm kiếm. "
Những vấn đề phổ biến nhất mà chủ sở hữu trang web cần chú ý khi tạo các mô tả meta là bỏ qua việc tạo chúng. Một vấn đề khác là sử dụng cùng mô tả meta cho tất cả các trang trên trang. Các vấn đề khác bao gồm viết các chủ đề không có chủ đề, spam hoặc chất lượng kém.

Google cho biết về mặt kỹ thuật không có giới hạn ký tự cho mô tả meta, nhưng chúng sẽ được cắt ngắn để phù hợp với chiều rộng của thiết bị họ đang được xem.

Tiếp tục chỉ thị của robot NOODP, ngăn cản Google sử dụng DMOZ để tạo đoạn trích, không cần phải sử dụng nữa.

Google: Làm thế nào để tạo các mô tả Meta tốt hơn