Các thẻ meta mà Google hiểu

Các thẻ meta mà Google hiểu

Thẻ meta là một cách tuyệt vời cho các quản trị web để cung cấp công cụ tìm kiếm với thông tin về các trang web của họ.

Thẻ meta có thể được sử dụng để cung cấp thông tin cho tất cả các loại khách hàng, và mỗi hệ thống chỉ xử lý các thẻ meta họ hiểu và bỏ qua phần còn lại. Các thẻ meta được thêm vào phần <head> của trang HTML và nhìn chung giống như sau:

google and meta tags

<!DOCTYPE html>
<html>
  <head>
    <meta charset="utf-8">
    <meta name="Description" CONTENT="Author: A.N. Author, Illustrator: P. Picture, Category: Books, Price:  £9.24, Length: 784 pages">
    <meta name="google-site-verification" content="+nxGUDJ4QpAZ5l9Bsjdi102tLVC21AIh5d1Nl23908vVuFHs34="/>
    <title>Example Books - high-quality used books for children</title>
    <meta name="robots" content="noindex,nofollow">

Google hiểu các thẻ meta sau (và các mặt hàng có liên quan):

<meta name="description" content="A description of the page" />: Thẻ này cung cấp một mô tả ngắn gọn của trang. Trong một số trường hợp, mô tả này được sử dụng như một phần của đoạn trích được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

<title>The Title of the Page</title>: Trong khi kỹ thuật không phải là thẻ meta, thẻ này thường được sử dụng cùng với mô tả "". Nội dung của thẻ này thường được hiển thị dưới dạng tiêu đề trong kết quả tìm kiếm (và tất nhiên trong trình duyệt của người dùng).

<meta name="robots" content="..., ..." />
<meta name="googlebot" content="..., ..." />

Các thẻ meta này có thể kiểm soát hành vi thu thập thông tin và lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Thẻ meta của rô bốt áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm, trong khi thẻ meta "googlebot" dành riêng cho Google. Các giá trị mặc định là "index, follow" (giống như "tất cả") và không cần phải được chỉ định. Chúng tôi hiểu các giá trị sau (khi chỉ định nhiều giá trị, tách chúng bằng dấu phẩy):
Noindex: ngăn không cho trang được lập chỉ mục
Nofollow: ngăn không cho Googlebot theo dõi các liên kết từ trang này
Nosnippet: ngăn chặn một đoạn trích được hiển thị trong kết quả tìm kiếm
Noodp: ngăn chặn việc mô tả thay thế từ ODP / DMOZ đang được sử dụng
Noarchive: ngăn Google hiển thị liên kết Cached cho một trang.
Unavailable_after: [date]: cho phép bạn xác định chính xác thời gian và ngày mà bạn muốn ngừng thu thập thông tin và lập chỉ mục trang này
Noimageindex: cho phép bạn chỉ định rằng bạn không muốn trang của bạn xuất hiện như trang giới thiệu cho một hình ảnh xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của Google.
None: tương đương với noindex, nofollow.
Bây giờ bạn cũng có thể chỉ định thông tin này trong tiêu đề của các trang bằng cách sử dụng chỉ thị HTTP "X-Robots-Tag". Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn hạn chế lập chỉ mục các tệp không phải HTML như đồ hoạ hoặc các loại tài liệu khác

<meta name="google" content="nositelinkssearchbox" />: Khi người dùng tìm kiếm trang web của bạn, kết quả của Google Tìm kiếm đôi khi hiển thị hộp tìm kiếm cụ thể cho trang web của bạn, cùng với các liên kết trực tiếp khác đến trang web của bạn. Thẻ meta này cho Google biết không hiển thị hộp tìm kiếm liên kết trang web. Tìm hiểu thêm về hộp tìm kiếm trang web.

<meta name="google" content="notranslate" />: Khi chúng tôi nhận ra rằng nội dung của một trang không có trong ngôn ngữ mà người dùng có thể muốn đọc, chúng tôi thường cung cấp liên kết đến một bản dịch trong các kết quả tìm kiếm. Nói chung, điều này cho phép bạn cung cấp nội dung độc đáo và hấp dẫn của bạn cho một nhóm lớn hơn của người dùng. Tuy nhiên, có thể có những tình huống mà điều này không được mong muốn. Thẻ meta này cho Google biết bạn không muốn chúng tôi cung cấp bản dịch cho trang này.

<meta name="google-site-verification" content="..." />: Bạn có thể sử dụng thẻ này trên trang cấp cao nhất của trang web để xác minh quyền sở hữu cho Search Console. Xin lưu ý rằng mặc dù các giá trị thuộc tính "tên" và "nội dung" phải khớp chính xác những gì được cung cấp cho bạn (bao gồm cả chữ hoa và chữ thường), bạn không cần phải thay đổi thẻ từ XHTML sang HTML hoặc nếu định dạng Của thẻ khớp với định dạng trang của bạn. 

<meta http-equiv="Content-Type" content="...; charset=..." />
<meta charset="..." >

Điều này xác định loại nội dung của trang và bộ ký tự. Đảm bảo rằng bạn bao quanh giá trị của thuộc tính nội dung với dấu ngoặc kép - nếu không thuộc tính charset có thể được diễn giải không chính xác. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Unicode / UTF-8 nếu có thể.

<meta http-equiv="refresh" content="...;url=..." />: Thẻ meta này sẽ gửi người dùng đến một URL mới sau một khoảng thời gian nhất định, và đôi khi được sử dụng như một hình thức chuyển hướng đơn giản. Tuy nhiên, nó không được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt và có thể gây nhầm lẫn cho người dùng. W3C khuyến cáo rằng thẻ này không được sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chuyển hướng 301 phía máy chủ thay thế.

meta tags html 5