18 app bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ năm 2022

18 app bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ năm 2022

Nếu bạn phải bán hàng, bạn biết rằng có rất nhiều phần mềm có sẵn để trợ giúp. Từ các app bán hàng trên thiết bị di động dành cho những người luôn quan tâm đến các phần mềm đại diện bán hàng tổng hợp hơn… làm cách nào để bạn biết đâu là khoản đầu tư tốt nhất (đặc biệt nếu bạn có ngân sách eo hẹp)?

Đừng đổ mồ hôi - chúng tôi đã hoàn thành công việc cho bạn — và nhóm bán hàng của bạn — tại đây. Chúng tôi thậm chí đã bao gồm một loạt các công cụ không chỉ tuyệt vời để bán hàng; cả văn phòng của bạn cũng sẽ thích chúng.

app bán hàng

Hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến:

Bạn đang nghĩ đến việc mua một app bán hàng? Bạn nên xem xét những gì trong quá trình mua? Xem hướng dẫn của người mua về các ứng dụng bán hàng.

5 lợi ích của việc sử dụng app bán hàng

Tại sao chỉ sử dụng điện thoại và Rolodex khi có rất nhiều công cụ giá cả phải chăng, dễ sử dụng có thể cắt giảm công việc thủ công có giá trị thấp của bạn và cho bạn nhiều thời gian hơn để thực sự bán hàng? Dưới đây chỉ là một số lý do bạn có thể muốn đưa nhóm bán hàng của mình vào các ứng dụng này (và chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn về những app bán hàng nào có thể giúp bạn hoàn thành từng ứng dụng):

1. Tiết kiệm thời gian

Các doanh nghiệp nhỏ biết điều này hơn bất kỳ ai: thời gian = tiền bạc. Sử dụng app có thể giúp nhóm bán hàng của bạn cắt giảm các công việc quản trị để họ có thể tập trung vào mục tiêu chính của mình. Từ ghi chú đến hợp đồng đến theo dõi khách hàng tiềm năng và gọi điện thoại, hầu hết mọi bước của quy trình bán hàng đều có thể được thực hiện hiệu quả hơn nếu bạn có ứng dụng phù hợp.

2. Đóng nhiều giao dịch hơn

Với các tác vụ quản trị được đơn giản hóa và các tài liệu có sẵn từ mọi thiết bị, bạn có thể chuyển qua các đề xuất và ký kết hợp đồng nhanh chóng hơn. Thời gian quay vòng được cải thiện này có thể thêm vào số tiền thực trong ngân hàng cho doanh nghiệp của bạn.

3. Cải thiện giao tiếp

Silo là một rào cản thực sự đối với một cỗ máy liên lạc được bôi dầu tốt. Khi toàn bộ nhóm bán hàng của bạn và các bộ phận khác có thể trò chuyện và chia sẻ tệp trong thời gian thực, điều này sẽ đưa mọi người vào cùng một trang để giúp bán được hàng:

4. Theo dõi mọi thứ

Các ứng dụng quản lý bán hàng có thể giúp bạn đoán biết được nhóm của bạn làm việc hiệu quả như thế nào, nhờ vào tất cả dữ liệu họ thu thập được. Đặt điểm chuẩn tiêu chuẩn trong ứng dụng theo dõi bán hàng (ví dụ: lượng thời gian cần thiết để trả lời khách hàng tiềm năng) có thể giúp bạn đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất mà không cần theo dõi thủ công công việc của từng nhân viên bán hàng.

Ngay cả việc có thể xem các nhiệm vụ và thời hạn cũng có thể giúp bạn và nhóm của bạn luôn có tổ chức. Ví dụ: ứng dụng RingCentral không chỉ cho phép bạn nhắn tin cho đồng đội và gọi điện video mà còn cho phép bạn tạo và giao nhiệm vụ ngay trong chuỗi nhắn tin của mình để họ hiển thị với nhóm:

5. Giữ cho nhóm của bạn hạnh phúc

Nhân viên ngày nay muốn linh hoạt hơn. Và với một đội ngũ bán hàng, họ càng nhanh nhẹn thì càng có nhiều cơ hội đi bán hàng. Làm cho công việc dễ tiếp cận và linh hoạt hơn là một chiến lược duy trì nhân viên quan trọng và có thể giúp bạn giữ được những người giỏi nhất và sáng giá nhất trong nhóm của mình.

Các app liên lạc tất cả trong một tốt nhất cho nhóm bán hàng

1. RingCentral Office®

RingCentral Office là một trung tâm tổng hợp dành cho giao tiếp nhóm và khách hàng tiềm năng. Ứng dụng rõ ràng và trực quan bao gồm tin nhắn, video và điện thoại, tất cả ở cùng một nơi. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng truy cập vào các cuộc gọi, tin nhắn văn bản và nhắn tin nhóm không giới hạn cho dù bạn đang ở văn phòng hay đang trên đường.

RingCentral Office bao gồm tất cả những điều này và cũng tích hợp với hàng trăm ứng dụng như:

…Và một đống lô nhiều hơn. Với những tùy chỉnh này, bạn thực sự có thể biến RingCentral của riêng mình. Và điều đó có nghĩa là toàn bộ nhóm của bạn (không chỉ bán hàng) có thể cộng tác và theo dõi tiến độ từ mọi nơi trên thế giới.

Bán hàng chủ động hơn với Engage Voice

Cả văn phòng của bạn sẽ yêu thích RingCentral Office và bây giờ chúng tôi đã xây dựng một nền tảng chỉ dành cho các nhóm bán hàng. RingCentral Engage Voice ™ là trung tâm khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể bán thêm, bán kèm, thu thập và quảng cáo sản phẩm của mình với tính năng quản lý chiến dịch ra ngoài mạnh mẽ, tất cả trong một ứng dụng.

Với Engage Voice, bạn có được các tùy chọn viết kịch bản và quay số được cá nhân hóa cho tất cả các loại quy trình bán hàng. Ngoài ra, hãy xem thông tin chi tiết theo thời gian thực để theo dõi tiến trình của nhóm của bạn đối với những mục tiêu quan trọng đó.

Bạn cũng có thể sử dụng máy tính này để xem doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm gần như thế nào bằng cách sử dụng RingCentral để hỗ trợ giao tiếp giữa nhóm của bạn với nhau — và khách hàng.

2. Spotio

Spotio là một ứng dụng bán hàng bên ngoài chia sẻ một số tính năng với RingCentral, chẳng hạn như trò chuyện nhóm. Nhưng trọng tâm chính của nó là các sản phẩm bán hàng cụ thể được tích hợp sẵn như quản lý lãnh thổ, hợp đồng điện tử và theo dõi khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể đánh giá và theo dõi nhanh hiệu suất của từng nhân viên bán hàng:

3. SalesRabbit

Giống như RingCentral, một điểm hấp dẫn lớn của SalesRabbit là khả năng tích hợp với tất cả các loại ứng dụng tên tuổi, như Salesforce và nhiều ứng dụng khác. Nó rất giống với Spotio trong những gì nó cung cấp: theo dõi nhóm bán hàng, lập kế hoạch lãnh thổ bán hàng và hợp đồng kỹ thuật số. Ngoài ra còn có một bộ sản phẩm để chia sẻ các đề xuất và bản trình bày, trực tuyến và ngoại tuyến.

Theo dõi bán hàng / ứng dụng CRM tốt nhất

1. Lực lượng bán hàng

Tên tuổi lớn trong trò chơi, và vì lý do chính đáng. Salesforce là một phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng) toàn diện, có thể dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu bán hàng của bạn. Nếu bạn cần trợ giúp theo dõi các khách hàng tiềm năng của mình và nuôi dưỡng họ, đây có thể là ứng dụng phù hợp với bạn.

2. Trung tâm bán hàng Hubspot

Ngoài tính năng tự động hóa và theo dõi bán hàng tiêu chuẩn mà bạn có được với Salesforce, Trung tâm bán hàng Hubspot cung cấp một số chức năng khác (mặc dù có một chút hạn chế) để kết nối với khách hàng tiềm năng trực tiếp thông qua ứng dụng ở mức giá cả phải chăng nhất của họ:

3. Bán Zendesk

Zendesk Sell giới thiệu một giao diện đơn giản và gọn gàng cho phép bạn xem tất cả các thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng của mình ở một nơi, thay vì liên tục chuyển đổi các tab. Họ cũng có cơ sở dữ liệu tích hợp để thêm khách hàng tiềm năng mới và mức giá bạn chọn sẽ quyết định bạn nhận được bao nhiêu tín dụng khi sử dụng cơ sở dữ liệu này:

4. Bán hàng

Các doanh nghiệp B2B nhỏ đang tìm kiếm một giải pháp CRM với mức giá thấp hơn sẽ thấy Salesflare là một giải pháp thay thế phù hợp. Nó dễ dàng thiết lập và sử dụng. Nó cũng đi kèm với các tính năng giúp tự động hóa hầu hết các đầu vào dữ liệu thông thường.

Các app bán hàng tốt nhất để chốt giao dịch

1. Proposify

Từ đề xuất đến kết thúc, Proposify giúp nhóm bán hàng của bạn luôn có tổ chức và đúng thời hạn với báo giá tương tác, thư viện nội dung để chia sẻ tài liệu với khách hàng tiềm năng và khả năng chữ ký điện tử.

2. DocuSign

Nhận những hợp đồng đã ký mà không cần chờ đợi. DocuSign nổi tiếng với chữ ký điện tử, nhưng ứng dụng của họ cũng cung cấp tính năng quản lý vòng đời hợp đồng và phân tích thỏa thuận, nếu bạn sẵn sàng kiếm thêm tiền mỗi tháng cho Giải pháp nâng cao của họ.

3. Invoice2Go

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi quảng cáo về Invoice2Go. Chúng là một công cụ để sử dụng để được thanh toán nhanh hơn với tư cách là một doanh nghiệp nhỏ. Nhóm của bạn có thể tạo hóa đơn và theo dõi các khoản thanh toán và biên lai ở một nơi để dễ dàng theo dõi với khách hàng. Và nhóm bán hàng của bạn có thể dễ dàng theo dõi chi phí của họ khi họ thu hút khách hàng mới.

Các app năng suất tốt nhất cho nhóm bán hàng

1. Basecamp

Trọng tâm của ứng dụng này là năng suất. Nếu nhóm bán hàng của bạn cần một số hỗ trợ trong việc quản lý dự án và đạt được mục tiêu, Basecamp có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Giống như với các kênh của ứng dụng RingCentral, bạn có thể chia công việc thành các dự án và mời các thành viên phù hợp trong nhóm vào bàn cho từng người.

Ngoài quản lý dự án, còn có trò chuyện nhóm và chia sẻ tệp.

2. Todoist

Nếu nhóm bán hàng của bạn giống như các nhóm bán hàng khác, họ có thể có một chuỗi cạnh tranh khá nghiêm trọng. Trong trường hợp đó, Todoist có thể là ứng dụng năng suất hoàn hảo để duy trì động lực cho họ. Tại sao? Đánh bạc.

Todoist đã quản lý để biến việc hoàn thành các dự án và hoàn thành nhiệm vụ thành một trò chơi, với điểm Karma và cấp độ thành thạo mới khi bạn tiếp tục. Làm cách nào bạn có thể biến những chiến thắng này thành phần thưởng cho đội của mình? Giới hạn duy nhất là trí tưởng tượng của bạn.

3. Asana

Nếu nhóm của bạn cần trợ giúp quản lý các dự án phức tạp từ đầu đến cuối, hãy xem Asana. Bạn có thể thiết kế đường ống và chỉ định đồng đội thực hiện từng bước của dự án, vì vậy không có gì lọt qua các vết nứt. Ngoài ra, bạn có thể kéo và thả các bài tập và kiểm tra các công việc sắp tới theo nhiều cách khác nhau — lịch, danh sách và bảng — điều này chắc chắn sẽ giúp những người có phong cách làm việc khác nhau thích ứng nhanh hơn với công nghệ mới trong thị trấn.

Các app ghi chú tốt nhất cho nhân viên bán hàng

1. Evernote

Một ứng dụng rõ ràng, dễ sử dụng để ghi lại các ghi chú khi bạn đang thực hiện cuộc gọi bán hàng. Evernote đồng bộ hóa giữa các thiết bị của bạn để bạn luôn xem xét thông tin chính xác nhất và giúp bạn sắp xếp suy nghĩ trong tích tắc.

2. Simplenote

Ứng dụng ghi chú này không chỉ đơn giản và miễn phí mà còn cho phép bạn ghi chú cùng nhau như một nhóm và chia sẻ kiến ​​thức về nhóm đó. Mặc dù được thiết kế cho trải nghiệm di động tuyệt vời nhưng bạn cũng có thể tải xuống trên PC hoặc máy tính Mac của mình.

3. Rồng ở bất cứ đâu

Điều hợp lý là nhóm bán hàng của bạn có thể thích nói chuyện hơn với việc viết ra giấy; đó là những gì họ đã chọn làm để kiếm sống! Cho họ quyền tự do đọc ghi chú bằng ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản trên thiết bị di động như Dragon Anywhere.

Các app chia sẻ tệp tốt nhất cho nhóm bán hàng

1. Google Drive

Thật dễ dàng để tạo, sắp xếp và cộng tác trên các tài liệu với Google Drive. Cho dù đó là tài liệu xử lý văn bản, bảng tính hay bản trình bày, nhóm bán hàng của bạn có thể làm việc cùng nhau và có tất cả thông tin quan trọng nhất ở cùng một nơi.

Mẹo bổ sung: Bạn có thể tích hợp Google Drive với một ứng dụng liên lạc như RingCentral để tải tệp trực tiếp lên trò chuyện nhóm mà không cần phải gửi email cho chúng.

2. Dropbox

Dropbox là một lựa chọn tốt, an toàn để lưu trữ và gửi các tệp lớn giữa nhóm của bạn và khách hàng. Nó không cho phép nhiều người chỉnh sửa tài liệu như Drive, nhưng đây thực sự có thể là một lợi ích nếu bạn định chia sẻ các đề xuất và hợp đồng.

Giống như Google Drive, Dropbox cũng có thể tích hợp với các nền tảng nhắn tin nhóm để bạn có thể tải lên và chia sẻ tệp trực tiếp trong cuộc trò chuyện nhóm với đồng đội của mình.

3. DocScan

Biến điện thoại của bạn thành một máy quét bỏ túi với ứng dụng tiện dụng này. Bạn có thể chuyển đổi danh thiếp và tài liệu thành JPEG và PDF, thậm chí ký và gửi email các hợp đồng kinh doanh khi đang di chuyển.

App bán hàng tốt nhất cho nhóm của bạn là gì?

Chúng tôi sẽ để bạn là người đánh giá điều đó, nhưng chúng tôi hy vọng bạn đã tìm thấy một số tùy chọn hữu ích trong vòng này.

Dù nhu cầu của nhóm bán hàng của bạn là gì, bạn luôn nên chọn một sản phẩm phù hợp với những người khác và có thể phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn. Chọn thứ gì đó có thể mở rộng và tích hợp với hàng trăm ứng dụng để thực sự rút ngắn chu kỳ bán hàng và giảm thiểu số lượng công việc thủ công bạn phải làm. Hãy tưởng tượng khi bạn thiết kế app bán hàng có thể tiết kiệm được bao nhiêu thời gian và tiền bạc nếu cả nhóm của bạn làm việc cùng nhau ở cùng một nơi, thay vì nhảy từ ứng dụng này sang ứng dụng khác.

18 app bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ năm 2022

Sử dụng app có thể giúp nhóm bán hàng của bạn cắt giảm các công việc quản trị để họ có thể tập trung vào mục tiêu chính của mình.

app bán hàng