Sử dụng thẻ rel =

Sử dụng thẻ rel = "nofollow" cho các liên kết cụ thể

"Nofollow" cung cấp cho quản trị web một cách thông báo cho công cụ tìm kiếm "Không theo các liên kết trên trang này" hoặc "Không theo liên kết cụ thể này."

"Nofollow" cung cấp cho quản trị web một cách thông báo cho công cụ tìm kiếm "Không theo các liên kết trên trang này" hoặc "Không theo liên kết cụ thể này."

Ban đầu, thuộc tính nofollow xuất hiện trong thẻ meta cấp trang và chỉ dẫn cho các công cụ tìm kiếm không theo dõi (tức là, thu thập dữ liệu) bất kỳ liên kết đi nào trên trang. Ví dụ:

 <Tên meta = "robots" content = "nofollow" />
Trước khi nofollow được sử dụng trên các liên kết cá nhân, việc ngăn các rô bốt theo các liên kết riêng lẻ trên một trang đòi hỏi rất nhiều nỗ lực (ví dụ chuyển hướng liên kết tới URL bị chặn trong robots.txt). Đó là lý do tại sao giá trị thuộc tính nofollow của thuộc tính rel được tạo ra. Điều này cho phép quản trị viên kiểm soát chi tiết hơn: thay vì yêu cầu các công cụ tìm kiếm và chương trình không theo dõi bất kỳ liên kết nào trên trang, nó cho phép bạn dễ dàng hướng dẫn các rô-bốt không thu thập thông tin liên kết cụ thể. Ví dụ:

 <a href="signin.php" rel="nofollow"> đăng nhập </a>


Làm thế nào để Google xử lý các liên kết nofollowed?


Nói chung, chúng tôi không theo họ. Điều này có nghĩa là Google không chuyển PageRank hoặc neo văn bản qua các liên kết này. Về cơ bản, sử dụng nofollow làm chúng ta để thả các liên kết mục tiêu khỏi đồ thị chung của chúng ta về web. Tuy nhiên, các trang mục tiêu vẫn có thể xuất hiện trong chỉ mục của chúng tôi nếu các trang web khác liên kết đến chúng mà không sử dụng nofollow hoặc nếu URL được gửi tới Google trong Sơ đồ trang web. Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là các công cụ tìm kiếm khác có thể xử lý nofollow theo những cách khác nhau.

Các chính sách của Google và một số ví dụ cụ thể về việc sử dụng nofollow là gì?
Dưới đây là một số trường hợp trong đó bạn có thể muốn xem xét sử dụng nofollow:

Nội dung không đáng tin cậy: Nếu bạn không thể hoặc không muốn bảo đảm cho nội dung của các trang mà bạn liên kết đến từ trang web của bạn - ví dụ như các nhận xét của người dùng hoặc các mục lưu bút không đáng tin cậy - bạn nên nofollow các liên kết đó. Điều này có thể ngăn cản người gửi thư rác nhắm mục tiêu trang web của bạn và sẽ giúp giữ cho trang web của bạn vô tình vượt qua PageRank tới các vùng lân cận xấu trên web. Cụ thể, nhận xét người gửi spam có thể quyết định không nhắm mục tiêu một hệ thống quản lý nội dung cụ thể hoặc dịch vụ blog nếu họ có thể thấy các liên kết không đáng tin cậy trong dịch vụ đó không được theo dõi. Nếu bạn muốn công nhận và thưởng cho những người đóng góp đáng tin cậy, bạn có thể quyết định tự động hoặc bằng tay xóa thuộc tính nofollow trên các liên kết do thành viên hoặc người dùng đăng tải liên tục đóng góp chất lượng cao theo thời gian.


Liên kết phải trả tiền: Xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm của Google một phần dựa trên phân tích các trang web liên kết đến nó. Để tránh các liên kết trả tiền ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm và tác động tiêu cực đến người dùng, chúng tôi khuyên các quản trị viên web sử dụng nofollow trên các liên kết đó. Nguyên tắc công cụ tìm kiếm yêu cầu công khai các liên kết có trả tiền bằng cách mà người tiêu dùng trực tuyến và ngoại tuyến đánh giá cao việc tiết lộ các mối quan hệ có trả tiền (ví dụ: quảng cáo trên trang đầy đủ có thể được đứng đầu bởi từ "Quảng cáo"). Thông tin thêm về quan điểm của Google về liên kết có trả tiền.


Thu thập thông tin ưu tiên: Robot công cụ tìm kiếm không thể đăng nhập hoặc đăng ký làm thành viên trên diễn đàn của bạn, do đó, không có lý do gì để mời Googlebot theo liên kết "đăng ký ở đây" hoặc "đăng nhập". Sử dụng nofollow trên các liên kết này cho phép Googlebot thu thập thông tin các trang khác mà bạn muốn xem trong chỉ mục của Google. Tuy nhiên, kiến ​​trúc thông tin vững chắc - điều hướng trực quan, URL thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm ... có thể là việc sử dụng các nguồn lực hiệu quả hơn nhiều so với việc tập trung ưu tiên thu thập dữ liệu thông qua liên kết không nofollow.