Công ty thiết kế web chuẩn seo

Công ty thiết kế web chuẩn seo

Để có một website đạt chuẩn, seo tốt luôn được các cỗ máy tìm kiếm Google, Bing, Yahoo.. đánh giá cao, được ưu tiên xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố đặc biệt là "Kỹ thuật" của từng đơn vị thiết kế website. Dưới đây là 28 yếu tố cơ bản để có được một trang web chuẩn seo.

1. Domain Keywords: Chọn tên miền liên quan đến từ khóa, từ khóa liên quan đến nội dung web


Google coi tên miền là một phần quan trọng trong các yếu tố xếp hạng. Nếu tên miền chứa từ khóa sẽ giúp ích cho quá trình SEO rất nhiều. Bạn có thể chia ra các trường hợp sau:
1. Tên miền = từ khóa
2. Tên miền = từ khóa + các ký tự khác
3. Tên miền = các ký tự khác + từ khóa
4. Tên miền = chứa từ khóa không dính liền
5. Tên miền không chứa từ khóa.
Độ ưu tiên: 1 > 2 > 3 > 4 > 5

2. Hosting có tấc độ nhanh, IP Server cũng ảnh hưởng đôi chút tới seo (Nếu bạn seo web ở Việt Nam nên mua server đặt tại Việt Nam)

3. Title: Tiêu đề
Là một yếu tố khá quan trọng trong SEO. Với định hướng title tốt website có thể win nhiều từ khóa.
1. Title = từ khóa + các ký tự khác
2. Title = các từ khác + từ khóa
3. Title = chứa từ khóa không dính liền nhau
4. Title không chứa từ khóa
Độ ưu tiên: 1 > 2 > 3 > 4
4. Backlinks:
Sử dụng http://siteexplorer.search.yahoo.com hoặc các tools khác để so sánh số lượng backlink của 2 site.

3. Tối ưu hóa Url website.

Url nên mã hóa theo tiêu đề bài viết, có liên quan tới nội dung bài viết, keywords, description.
Hạn chế độ dài của url tốt nhất cho seo chỉ là 3 cấp tính từ tên domain (domain.com/cap1/cap2/cap3).
Sử dụng rewrite url đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ – hoặc gạch dưới _.

4. Title (tiêu đề bài viết) thẻ này luôn đặt trên cùng và chứa nội dung liên quan tới nội dung bài viết, url website. Độ dài của title khoảng 60-65 ký tự

5. Keywords (từ khóa) nội dung thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự.

6. Description (mô tả) nội dung thẻ này không chứa quá nhiều từ khóa, tổng số ký tự không quá 160 ký tự. Mô tả ngắn gọn về nội dung bài viết. Việc tối ưu thẻ mô tả sẽ giúp website có một thứ hạng tốt trên Google. Tuy nhiên, sau khi Google bắt đầu cập nhật thuật toán gốc và không còn sử dụng thẻ mô tả trong thuật toán ranking gốc, các SEOer bắt đầu bỏ quên việc tối ưu cho thẻ này.

7. Luôn đặt tiêu đề bài viết, từ khóa quan trọng trong thẻ h1, h2, h3…theo thứ tự ưu tiên quan trọng của từ khóa. Nghĩa là trang web chính nên có duy nhất một thẻ h1, còn bài viết cũng có duy nhất 1 thẻ h1 còn lại là

h1 Keywords /h1
h2 Keywords /h2
h3 Keywords /h3

8. Tách các phần như style css, javascript, data thành các file độc lập. Hạn chế sử dụng javascript quá nhiều.

9. Hạn chế việc sử dụng table trong html. Đặc biệt là các table lồng table.

10. Cố gắng đặt nội dung chính nằm ở đầu của cấu trúc trang html.

11. Tạo các chỉ mục hướng dẫn (breadcumb). Mục đích cho phép người dùng dễ dàng quay lại các chỉ mục một cách dễ dàng.

12. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Có thể dùng javascript để xử lý các liên kết.

13. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy.

14. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội bằng cách tạo ra các nút chia sẻ.

15. Tối ưu hiển thị trang web trên các thiết bị di động. Chính vì ngày nay việc truy cập trên các thiết bị di động không còn xa lạ do đó sẽ bị giảm thiểu người dùng nếu website của bạn không hỗ trợ việc hiển thị trên các thiết bị di động.

16. Tạo RSS feed cho nội dung website.

17. Tạo sitemap chứa liên kết đến các trang nội dung trên website. Nó cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.

18. Kiểm tra cấu trúc html chuẩn với W3C (khi kiểm tra có thể bỏ qua các lỗi cảnh báo HTML5 và các thẻ og:title, og:description, og:image khi định dạng website bằng HTML5).

19. Cho phép thay đổi thẻ meta và title, keywords, description ứng với mỗi nội dung bài viết.

III. Biên tập nội dung.

20. Khi cập nhật nội dung url, title, keywords, description phải liên quan tới nhau.

21. Chỉ sử dụng từ có nghĩa, cấu trúc có thể đọc được và dễ dàng để thu thập dữ liệu từ Google.

22. Đặt link vào các trang liên kết khác sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và giúp index dễ dàng.

23. Nội dung bài viết dễ đọc. Phần đầu và nội dung bài viết nằm trong đoạn văn kết hợp với các sub header và number list. Chủ yếu là nội dung phải mới mẻ, lôi cuốn, trình bày đẹp mắt và mang tính thông tin cao.

24. Thêm hình ảnh để nội dung hấp dẫn hơn. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SE đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh.

25. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào mỗi trang web, hãy chọn những từ khóa tiêu biểu và đặt vào phần cuối của nội dung bài viết.

26. Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì các công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung trong flash.

27. Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tính cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao.

28. Cập nhật thông tin thường xuyên trên website của bạn. Điều này quan trọng nhất nó sẽ giúp cho bạn lôi cuốn được người đọc ghé thăm và nên nhớ nội dung nên tập trung vào các xu hướng hiện tại và phải liên quan đến chủ đề của website.